Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chorộng rãi bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàngtiêu chí. 2021 Này, mangđa dạng sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để mang thể sắm ra phương pháp chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy quảng cáo. cáccách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Phân tích 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về cácsai tráiphần đông nhà quảng cáo mắc phải.

cácsai tráiấy, mình thấy mangtới 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muachỉ tiêu cho PR của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông phải vậy.

những chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn sở hữu được cung ứngđến đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay ko lại nằm đa số ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách đằng sau các thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là các kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi quý khách tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Anh chị

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là cáccách target ko hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

cố nhiên là bạn bỏ qua hồ hết đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

hồ hếtcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàmphải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoài mặt cầu kỳ. chiếcquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook ngày nay nó rất thông minh!

Bạn với thường để ý rằng là đa dạngkhi bạn vừa đề cập về món đồ gì đóngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee mua1 món hàng nào đó,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ PR cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dung được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tậu đúng đối tượng khách hàngchỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến thay việc của FB bằng bí quyết target cho thiệt sâu làm gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá truyền bá trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

số đôngnhữngcách target Facebook đa dạng nhất nó ko lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

khi mà chưa với tệp LookAlike để chạy.

cách thức target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. ko thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ mang vài tệp tỉ dụ như:

  • sắmtìmphong cách
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả rẻ, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Anh chị em hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngthấp thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là hội tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngkhách hàng của bạn.

tỉ dụ mình phân phốidịch vụ khoá học truyền bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớikinh doanh online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể áp dụng target đối tượng truyền bá Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên áp dụng để rà soátvới hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì koPhân tích cao lắm vớicách này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & tập trung vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay không nên và làm cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là 1cách thứctốt nhất để bạn sắm được phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp khăng khăng.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

thí dụ như bạn mangmộttrương mụclăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtlực lượng đối tượng độc nhất vô nhịđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcPR này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và tầm giátruyền bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đókhi mà bạn khiến cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.

đấynhữngcảnh huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target sở hữu Audience Insights

Đây là cáchcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngmục tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Đánh giá1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã từ lâu mình kosử dụng nó nữa

Xem thêm: cách tạo accounttruyền bá Facebook tư nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào nhữnghàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn vớimột vàimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận đến họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýPR / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn mộtloại hoặc đa dạng video cùng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng cáo. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữnếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1phương pháp mà mình dùngkhi đã sở hữu được 1 lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức làkhi bạn mới chạy lăng xê cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

1lúc bạn mang đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook muacác người khác, sở hữu đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi các người này để cung ứngPR của bạn đến họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làmtương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng cáo Facebook

Bạn làmtương tự như ở bí quyếtlàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéonhiều tin nhắn bán hàng

Bạn đã mang1 cơ số đối tượng biết tới bạn, sở hữuđể ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho những đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

1ví dụ khác

Bạn chạy quảng bákinh doanhgóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại mộtquảng cáo khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để săn sóc theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đấy.

Thì bạn hãy retarget tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtbí quyết bạn sử dụngcácdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy PR. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy người mua tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook phần đông. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn với thể dùngcáccông cụ bên thứ 3 quét UID nhữngkhách hàng Facebook trong Group đấy. Sau đấy tạo 1 tệp chạy truyền bá.

bí quyết mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cáchấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

cách thức này vận dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để mua tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngsắm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến chomột video chủ đề như

  • cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácdòng target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít ra 80% việc lăng xê của bạn sở hữu hiệu quả hay không, PR được sản xuấttới đúng đối tượng các bạnchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn mang thể tham dự khóa học tập huấnquảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountquảng cáomangtác độngđến Target?

khi bạn chạy lăng xê1 sản phẩm đến1hàng ngũ đối tượng khăng khăng1thời gianmộtaccountPR, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng quý khách như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnlăng xê của bạn.

lúc bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhsản xuấtlăng xê của bạn tớilực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2accountquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy nhiềuloại sản phẩm, cho phổ quátloại đối tượng khác nhau, trên cùng1accounttruyền bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcquảng bá của bạn sẽ đầy đủ, và nó khôngtập trung vào mộtnhóm đối tượng cụ thể nào.

khiếntài khoảnquảng cáo của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1đội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả quảng bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. thành ra, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùngcáctài khoảntruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácchia sẻ của mình về nhữngphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẲNG LIKE FACEBOOK “CHIẾN LƯỢC” TIẾP CẬN khách hàng TIỀM NẲNG

5 Công ty chạy lăng xê Facebook uy tín

Tiết lộ các Thủ Thuật nâng cao Follow Facebook đơn giản.